Trải nghiệm nên thử khi du lịch Hạ Long

Du khách có thể vui chơi tại tổ hợp SunWorld, tắm khoáng nóng phong cách Nhật, nghỉ dưỡng tại resort 5 sao hay tham gia giải chạy tại Hạ Long.

Vui chơi tại t hợp Sun World Ha Long

Một trong những điểm đến thu hút hàng triệu du khách tới Hạ Long mỗi năm là tổ hợp Sun Word Ha Long tại trung tâm du lịch Bãi Cháy. Tổ hợp trải dài trên diện tích 214 ha, nối từ khu vực Bãi Cháy đến núi Ba Đèo bằng hệ thống cáp treo Nữ Hoàng mang hai kỷ lục thế giới. Qua cabin cáp treo, du khách có thể ngắm khung cảnh vịnh biển xanh, núi đá vôi, mặt nước màu ngọc bích.

Cáp treo Nữ Hoàng đưa du khách tới khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – góc “Nhật Bản thu nhỏ” với hồ Cá Koi, vườn Nhật, cầu Koi, Vòng quay Mặt Trời cùng nhiều hạng mục tham quan, giải trí khác như nhà hát múa rối Ánh Trăng, vườn bonsai… Nơi đây cũng có quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự mô phỏng kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17, 18 cùng hệ thống tượng Phật bằng đồng được tạo tác kỳ công.

Nằm trong Sun World Ha Long là công viên nước Vịnh lốc xoáy (Typhoon Water Park) và công viên chủ đề Dragon Theme Park. Trong đó, Dragon Park quy tụ hơn 20 trò chơi siêu tốc độ, là điểm phải đến cho những ai muốn vượt qua giới hạn bản thân như Phi long thần tốc, Vòng xoay tử thần, Tê giác cuồng nộ, Tàu hải tặc… Nơi đây cũng có những trò chơi dành cho cả nhà như Chiếc cốc thần, Vũ công nổi giận, Đoàn tàu cổ tích

Ngoài ra, tổ hợp còn có Typhoon Water Park – công viên nước lớn nhất Đông Nam Á trải rộng trên diện tích gần 20 ha. Nơi đây có tới 12 trò chơi nước chia thành 3 phân khu riêng biệt: phân khu gia đình, phân khu trẻ em và phân khu mạo hiểm với những trò chơi cảm giác mạnh. Các trò chơi nhập khẩu từ châu Âu, được thử tải và kiểm định dựa trên hệ thống tiêu chuẩn khắt khe của TÜV (Technischer Überwachungsverein) – Hiệp hội kiểm định chất lượng của Đức, dưới sự giám sát của các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm châu Âu.

Nghỉ dưỡng tại Premier Village Halong Bay resort

Ngoài tổ hợp vui chơi giải trí Sun World, du khách tới Hạ Long có thể dừng chân tại Premier Village Halong Bay resort – khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên của Sun Group tại Quảng Ninh, đã đi vào hoạt động từ năm 2020.

Khu nghỉ dưỡng gồm 67 biệt thự thiết kế theo hướng mở. Mỗi căn bố trí sân vườn xanh mát, phù hợp để tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời. Tại đây, các đầu bếp 5 sao sẽ trực tiếp chế biến và phục vụ khách những món nướng châu Âu, các món hải sản tươi ngon được chế biến cầu kỳ. Khu nghỉ dưỡng cũng tích hợp những tiện ích 5 sao như hồ bơi, nhà hàng, quầy bar, phòng tập gym hiện đại…

Premier Village Halong Bay resort ghi điểm với khách hàng bởi thiết kế sang trọng, dịch vụ tận tâm. Trong Covid-19, khu nghỉ dưỡng dành được quan tâm chú ý của thế giới, khi được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) trao tặng giải thưởng Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á 2020, Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu Việt Nam 2021.

Tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh resort

Đến Hạ Long, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm tắm khoáng nóng trong quần thể Yoko Onsen Quang Hanh. Khu nghỉ dưỡng nép mình bên núi rừng kỳ vĩ, có kiến trúc khoáng đạt, tựa làng Nhật Bản giữa thung lũng Quang Hanh. Nơi đây có những villa mang dáng dấp nhà Nhật truyền thống, bao bọc bởi khu vườn đậm chất Phù Tang, mang đến không gian thư thái giữa thiên nhiên.

Có hai không gian tắm khoáng riêng biệt, phù hợp với nhu cầu của du khách, như: khu tắm khoáng công cộng và khu villa tách biệt. Trong đó, khu tắm khoáng công cộng gồm 27 bể tắm khoáng với đa dạng loại hình, từ bể carbornate, bể tắm hang, bể phản lực, bể tắm đá, bể tắm trẻ em, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm nước lạnh, nước nóng, bể ngâm chân…

Khu tắm mang tới công dụng chăm sóc sức khỏe như giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, tốt cho sức khỏe người già và người lao động căng thẳng.

Nước khoáng tại đây còn có độ pH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, cả những người có làn da nhạy cảm. Các bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc.

Ngoài khu vực tắm khoáng công cộng là Khu xông hơi, cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya…

Bên cạnh đó là khu villa, gồm nhiều villa cỡ nhỏ với bể tắm khoáng trong nhà và ngoài trời, hướng ra cảnh núi non hùng vĩ, là lựa chọn phù hợp cho các cặp đôi, gia đình yêu thích sự riêng tư. Các căn phòng với diện tích 37m2 và 63m2 chia làm 3 loại, như những căn nhà nhỏ phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng đa dạng của các cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn. Hạng phòng Washitsu được trang bị phòng xông hơi riêng, Washitsu Ichi có một bể tắm onsen ngoài trời, Washitsu Ni sở hữu hai bồn tắm khoáng giữa thiên nhiên, Washitsu Kazoku có bồn tắm onsen ngoài trời rộng rãi…

Giải chạy tại Hạ Long

Lựa chọn hấp dẫn du khách dịp hè này còn có giải chạy VnExpress Marathon Amazing Ha Long, sẽ diễn ra ngày 24/7. 10.000 vận động viên đã đăng ký tham gia giải chạy, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên bán chuyên, vận động viên phong trào, du khách trong và ngoài nước.

Vận động viên dự VnExpress Marathon Amazing Ha Long có thể tham gia các cự ly: 5km, 10km, 21km, 42 km, Đây cũng là lần đầu tiên trong hệ thống giải VnExpress Marathon, điểm xuất phát và về đích ở hai địa điểm khác nhau.

Xuất phát cự ly 21km – 42km tại Quảng trường Vinhomes, đường Trần Quốc Thảo: Các vận độn viên sẽ chạy qua cung đường bao biển Trần Quốc Nghiễn “đẹp nhất vịnh Bắc Bộ”, qua cầu Bài Thơ, đường Kỳ Quan, cầu Bãi Cháy. Xuất phát cự ly 5km – 10km tại Quảng trường Mặt Trời đường Kỳ Quan, các vận động viên có thể chạy dọc ven biển với dừa xanh, cát trắng và qua công viên giải trí hàng đầu Hạ Long.Cổng về đích của 4 cự ly tại Quảng trường Mặt Trời, đường Kỳ Quan.

Lễ khai mạc của giải diễn ra tối ngày 23/7, tại quảng trường Mặt Trời, đường Kỳ Quan, thành phố Hạ Long. Sự kiện mở cửa miễn phí cho người dân địa phương, du khách và vận động viên. Sau lễ khai mạc, các vận động viên sẽ chính thức bước vào đường đua sáng 24/7.

0888.266.233
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0888.266.233 SMS: 0888.266.233